Powered By Blogger

วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2555

South Side [2P / Freddy V]




South Side [2P / Freddy V]

                   

Welcome Come To The South "


เพราะกระแสความร้อนแรงของดนตรีแนวฮิปฮอปกำลังอินเทรนด์ และวันนี้หากจะเอ่ยถึงวงฮิปฮอปพันธุ์ปักษ์ใต้สักวง ก็คงไม่มีใครไม่รู้จักวง “South side Phuket” ซึ่งเป็นศิลปินสายเลือดภูเก็ตแท้ๆ ที่ไปสร้างชื่อเสียงโด่งดังจนเป็นที่รู้จักของเหล่าวัยรุ่นทั้งหลาย หลายคนคงจำกันได้กับท่อนเพลงกวนๆ “ทำหรอยแล้วหลาว...มึงต่อยกับเพื่อนกูมั๊ยอ๊าว” จากเพลง “ต่อยกับเพื่อนกูมั๊ย” ที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา วันนี้เรามีโอกาสได้พูดคุยกับ “น้องโต้ง” หนึ่งในสมาชิกของวง ที่กว่าจะก้าวเข้าสู่ความสำเร็จในวันนี้ได้นั้นน่าสนใจไม่น้อย ไปทำความรู้จักกับ “น้องโต้ง” พร้อม ๆกันค่ะ
โต้ง พิทรัส พฤกษกิจ หนุ่มน้อยลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของคุณตุ้ม...แห่งร้าน กาแฟสดดอยช้าง ซึ่งเป็นเด็กวัยรุ่นยุคใหม่คนหนึ่งที่มีความฝันและพยายามทำฝันนั้นจนเป็นจริงได้ และด้วยวัยที่กำลังศึกษาอยู่เพียงชั้นมัธยมปลาย แต่เขากลับพาความฝันของตัวเองมาสู่การเป็นวงฮิปฮอปที่มีชื่อเสียงได้นั้น ย่อมไม่ใช่เรื่องธรรมดา 

“แรกๆ เลยผมก็เป็นคนที่ชอบฟังเพลงแนวฮิปฮอปอยู่แล้วอ่ะครับ เพื่อนๆ ของผมที่ทำวงอยู่ด้วยกันตอนนี้ก็ชอบและหลงใหลเพลงในแนวเดียวกัน พวกผมก็เลยตัดสินใจมารวมตัวกันเพื่อทำเพลงกันเอง ทั้งร้องเอง แต่งเอง โดยใช้ชื่อวงว่า “South side Phuket” ซึ่งที่ผ่านมาพวกผมก็ออกอัลบั้มเพลงใต้ดินอยู่ก่อน ก็ออกมาได้ 4 อัลบั้ม ซึ่งเป็นการทำเพลงเล่นๆ สนุกกันโดยไม่ได้คาดหวังอะไร จนวันนึงพวกเราก็เริ่มเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปมากขึ้น จากเพลง “ต่อยกับเพื่อนกูมั๊ย” ซึ่งเป็นเพลงแร๊พกวน ๆ ที่ใส่ภาษาใต้แบบภูเก็ตเข้าไป ซึ่งหลายๆ คนรู้จักเราเพราะเพลงนี้ล่ะครับ แล้วพอวันนึงพวกเราได้ข่าวกันว่า พวกพี่ๆ วงไทเทเนี่ยม (ศิลปินวงฮิปฮอป) ที่พวกผมชอบเอามาก ๆ เขากำลังจะมาเล่นคอนเสิร์ตในภูเก็ต พวกเราก็เลยทำเดโม่เทปกันและยื่นให้พวกพี่ ๆ เค้าในวันนั้น แล้วหลังจากนั้นสักพักทีมงานเขาก็ติดต่อกลับมาชวนเราให้ไปเป็นนักร้องในสังกัดของค่ายไทเทเนี่ยม ตอนนั้นจำได้ว่าผมดีใจมากๆ และดีใจมากขึ้นอีก หลังจากที่รู้ว่า วงฮิปฮอปของเราได้เป็นวงดนตรีเบอร์แรกของค่ายนี้ด้วยครับ

• ทำไมถึงตั้งชื่อวงว่า “South side Phuket”
“ชื่อนี้ผมกับเพื่อนๆ ในวงภาคภูมิใจมากครับ เพราะว่ามันสื่อถึงความเป็นพวกเราได้อย่างชัดเจน ใครได้ยินชื่อก็จะรู้ว่าเราเป็นวงจากภาคใต้ และมีคำว่า“Phuket” อยู่ในชื่อวงด้วย มันก็ยิ่งชัดเจนว่าพวกเรามาจากที่ไหน อย่างในเนื้อร้องเราก็ได้เอาภาษาใต้แบบภูเก็ตใส่เข้าไป ซึ่งมันทำให้คนฟังเขาได้เข้าใจถึงที่มาและแนวทางของวง และมันทำให้เราเกิดความแตกต่างที่เป็นเอกลักษณ์กว่าฮิปฮอปวงอื่นๆ ครับ”

• ได้ข่าวมาว่า “South side Phuket” วงแตก
“ไม่ครับ ไม่ พวกเราทุกคนยังอยู่กันครบทีมเหมือนเดิมกับการทำเพลงใต้ดิน แต่ในส่วนของงานเพลงกับค่ายไทเทเนี่ยม เอ็นเตอร์เทนเม้น ผมกับเฟรดดี้ (หนึ่งในสมาชิกของวง) จะแยกตัวออกมาทำแค่สองคนก่อน เพราะว่า สมาชิกในวงที่เหลือเขายังติดเรื่องงาน เรื่องเรียนกันอยู่ ตอนนี้ผมเองก็ต้องย้ายที่เรียน จากเดิมเรียนที่โรงเรียนสตรีภูเก็ต ก็ต้องย้ายมาเรียนชั้นม. 5 ในโรงเรียนอุดมศึกษาที่กรุงเทพฯ เพื่อให้สะดวกในการทำงานกับทางค่าย ในส่วนของเพื่อนในวงคนอื่นๆ พวกเราก็ยังทำงานเพลงกันอยู่เหมือนเดิม เป็นเพลงใต้ดินที่ทำร่วมกันมานั่นล่ะครับ”

• เป็นศิลปินในช่วงที่ต้องเรียนหนักอย่างนี้ แบ่งเวลาทำงานกับการเรียนยังไง
“ผมว่ามันก็ต้องแยกแยะอ่ะครับพี่ มันคนละเวลากัน เราก็ต้องแยกแยะมันให้ได้ ผมยังเป็นนักเรียนก็คงต้องเอาเรื่องเรียนมาก่อน แต่ว่างานเราก็ต้องทำเต็มที่กับมันเหมือนกัน อย่างปีหน้าผมขึ้น ม.6 มันเป็นช่วงที่ใกล้เอ็นทรานต์ผมก็ต้องเตรียมตัวให้เวลากับตรงนั้น แต่ความจริงผมก็ไม่ใช่คนเรียนเก่งอะไรมากมายอยู่แล้ว(ยิ้ม) ก็เลยไม่ใช่เรื่องต้องมากดดันตัวเอง เรียนก็คือเรียน เล่นก็คือเล่น ไม่เหลวไหล แบ่งเวลาให้ได้ก็พอ”

• พ่อแม่เขาว่ายังไงบ้างที่วันนึงลูกชายได้มาเป็นนักร้องวงฮิปฮอป
“เค้าก็ค่อนข้างเป็นห่วงอ่ะครับพี่ เพราะเราต้องมารู้จักกับอีกสังคมนึงที่ผู้ใหญ่อาจจะยังไม่เข้าใจนัก แต่พ่อแม่ผมเค้าก็โอเคนะ ค่อนข้างหัวสมัยใหม่ เค้าเข้าใจว่านี่คืองานของเรา นี่เป็นโอกาสของเราที่น้อยคนจะมีโอกาสได้มาทำตรงจุดนี้ จริงๆ เค้าคงเป็นห่วงเรื่องเรียนของผมอ่ะครับ กลัวว่าเราทำงานเหนื่อยแล้วจะละเลยเรื่องการเรียน แต่ตอนนี้ผมกำลังได้ทำในสิ่งที่ผมรัก และถ้าใครได้ทำในสิ่งที่รัก ก็คงไม่รู้สึกเหนื่อยหรอกนะผมว่า..”

• แล้วเราได้อะไรจากการมาทำงานตรงจุดนี้บ้าง
“ความสุขครับพี่ สุขที่ได้ทำในสิ่งที่รัก ได้ทำในสิ่งที่ชอบ ได้ลองในสิ่งที่ไม่เคย และได้ประสบการณ์ซึ่งเป็นโอกาสให้เราได้พิสูจน์ตัวเอง ซึ่งผมก็จะทำมันให้ดีที่สุด”

• ได้แสดงฝีไม้ลายมือ ออกคอนเสิร์ตมาก็หลายงานแล้ว มีเหตุการณ์ที่ประทับใจเราบ้างมั๊ย
"ผมประทับใจในทุกคอนเสิร์ตที่ได้ไปเล่นนะ มันทำให้รู้ว่า เอ้อ! มีคนรู้จักเราเยอะเหมือนกัน เราได้เจอคนที่เค้าร้องเพลงเราได้ ฟังเราเล่น สนุกไปกับงานเพลงของเรา มีคนกลุ่มนึงที่กำลังติดตามผลงานเพลงของเราและยอมรับในฝีมือของพวกเรามากขึ้น มันทำให้รู้สึกว่า ไอ้ความพยายามที่เราได้บากบั่นทำมันมาจนถึงทุกวันนี้นี่มันไม่สูญเปล่าเลย"

• ฝากถึงเพื่อนๆ น้องๆ วัยรุ่นที่กำลังติดตามผลงานของเรา
"ครับ กว่าจะมาถึงวันนี้ของผมละเพื่อนๆ วง "South side Phuket" มันเป็นสิ่งที่เกิดจากใจรัก ความชอบ ความพยายามอย่างมากมาย ผมอยากให้ทุกคนมุ่งมั่นกับความฝันของตัวเองให้มากๆ ผมว่าวันนึงความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้ครับอย่าเพิ่งหมดไฟ ส่วนใครที่กำลังติดตามงานเพลงบนดินชุดแรกของผม กับอัลบั้มนี้ก็จะมีความหลากหลายในเรื่องของดนตรีมากขึ้น ซึ่งได้โปรดิวเซอร์เก่งๆ ที่เป็นฮิปฮอปตัวจริงในไทยอย่าง พี่ขันเงิน และพี่เนย โปรดิวเซอร์งานเพลงของพี่เบิร์ด อัลบั้มแฟนจ๋า มาร่วมงานด้วย ซึ่งตอนนี้ก็มีซิงเกิ้ลเพลงออกมาให้ดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ www fupm.biz ที่สามารถดาวน์โหลด เพลง รูป MV ของเราได้แล้วตอนนี้ ส่วนอัลบั้มเต็มก็จะมีให้ฟังกันในต้นปีหน้า อีกไม่นานเกินรอครับ"









ชื่อ :: พิทวัส พฤกษกิจ

วันเกิด :: 3 ตุลาคม 1990

รางวัล ::  MC แชมป์ประเทศไทย 2 ปีซ้อน จากงานประกวด

Soda singha battle of the year 2006 , 2007
 




ชื่อ :: เฟเดริโก้ วาสซานโร

วันเกิด
 :: 
30 กรกฎาคม 1987

รางวัล :: Most The Adventurous Guy จากงาน "CLEO


Most Eligible Bachelor 2007"


" South Side Album "

 


Artist : Southside
Album : Welcome To Tha South
Label : Thaitanium Ent.
Release Date : 28th October 2011

Tracklist : 
01. Welcome To Tha South 
02. หรอย
03. ฮันแน่
04. เมาเละ (Feat. IG)
05. ไหวอะเปล่า เบเบ้
06. Sorry (Feat. Chin Chinawut)
07. คิมูจิ

08. เหล่
09. Ice Cream
10. ใจร้าย
11. Save his life
12. Five fingers (Feat. Z-hot, Kappa Rappa, Fucking hero, BZ)
13. ยาวไป

นายธนารักษ์  เสือเพ็ชร์ ม.5/6  เลขที่ 26

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น